Điều khoản thỏa thuận về đăng ký và sử dụng dịch vụ ngân hàng hàng ngày cho
Khách hàng cá nhân
ĐIỀU KHOẢN THỎA THUẬN VỀ ĐĂNG KÝ VÀ SỬ DỤNG DỊCH VỤ
NGÂN HÀNG HÀNG NGÀY
(áp dụng kể từ ngày … … …)
ĐIỀU 1. GIẢI THÍCH THUẬT NGỮ
1. Dịch vụ Ngân hàng Hàng ngày (Daily Banking/ Dịch vụ): là một hoặc một số dịch vụ do Ngân hàng
cung cấp cho Khách hàng có liên quan đến Tài khoản, dụ như: (i) Dịch vụ mở sử dụng tài khoản; (ii)
Dịch vụ Mobile Banking; (iii) Dịch vụ SMS & Email Banking; (iv) Dịch vụ SeANet; (v) Dịch vụ khác do
Ngân hàng triển khai trong từng thời kỳ.
2. Ngân hàng (NH/SeABank): là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á, thực hiện cung cấp Dịch
vụ Ngân hàng Hàng ngày theo quy định của NH Nhà nước Việt Nam.
3. Khách hàng (KH): là các cá nhân đứng tên trên Đơn Đăng sử dụng Dịch vụ Ngân hàng Hàng ngày tại
NH, ví dụ như là: (i) Chủ tài khoản; (ii) các Chủ tài khoản thanh toán chung.
4. Tài khoản (TK): là tài khoản thanh toán và tài khoản tiết kiệm thông minh SeASave Smart bằng đồng
Việt Nam (VND) các ngoại tệ khác do KH mở tại NH với mục đích gửi, giữ tiền hoặc thực hiện các
giao dịch thanh toán. Tuỳ theo từng đối tượng KH, tài khoản có thể mở theo các hình thức sau đây:
a) Tài khoản thanh toán của cá nhân: tài khoản mà chủ tài khoản một cá nhân độc lập đứng tên mở tài
khoản.
b) Tài khoản thanh toán chung: là tài khoản có ít nhất hai cá nhân trở lên cùng đứng tên mở tài khoản.
5. Đơn Đăng ký sử dụng Dịch vụ Ngân hàng Hàng ngày/Đơn đăng ký: Đơn đăng dịch vụ ngân
hàng hàng ngày kiêm Hợp đồng mở sử dụng tài khoản, thẻ ghi nợ, ngân hàng điện tử hoặc các hình
thức thỏa thuận đăng ký, sử dụng Dịch vu khác mà KH đã ký xác nhận.
6. Điều kiện giao dịch chung/Điều khoản: bản Điều khoản thỏa thuận về đăng sử dụng dịch vụ
ngân hàng hàng ngày này. Điều kiện giao dịch chung bao gồm các điều khoản ổn định do NH công bố để
áp dụng chung cho khách hàng cá nhân mở sử dụng tài khoản thanh toán tại NH. Nếu KH ký Đơn đăng
ký, KH được coi như chấp nhận Điều kiện giao dịch chung này. Điều khoản này giá trị áp dụng đối với
toàn bộ KH đã, đang sẽ đăng ký, sử dụng Dịch vu Ngân hàng Hàng ngày cho đến khi bản Điều
khoản mới được sửa đổi, thay thế theo quy định của SeABank.
7. Tài khoản không hoạt động: TK thanh toán mở tại NH không phát sinh giao dịch nào từ phía KH
trong thời gian liên tục từ 03 tháng trở lên đối với i khoản của khách hàng nhân hộ kinh doanh
(Trong đó, giao dịch phát sinh từ phía KH trên TKTT là tất cả các giao dịch, không bao gồm các bút toán
tạo ra bởi SeABank như: thu phí sử dụng dịch vụ, sản phẩm (trừ sản phẩm bảo lãnh); trả lãi TKTT).
8. Giao dch: các giao dch liên quan đến tài khon được KH thc hin ti quy giao dch ca NH hoc
qua các phương tiện điện t có s dng tên truy cp và mt khẩu do KH đăng ký và được NH chp thun
cung cp.
9. Số tối thiểu: số tiền tối thiểu KH phải duy trì trên TK tại mọi thời điểm và do NH quy định trong
từng thời kỳ phù hợp với từng loại TK.
10. Số khả dụng: là số tiền KH có thể sử dụng để chi tiêu và thanh toán từ TK của mình. Số dư được phép
sử dụng bao gồm cả hạn mức thấu chi (nếu có) phải trừ đi các khoản phong tỏa, tạm khóa, các khoản phí,
chi phí và Số dư tối thiểu.
11. SMS Banking: dịch vụ ngân hàng điện tử cung cấp các tiện ích cho KH thông qua tin nhắn tới điện
thoại di động. Mỗi KH được đăng ký một số điện thoại di động tại một thời điểm nhất định để thực hiện
giao dịch với NH (sau đây được gọi là số điện thoại đã đăng ký).
12. Tổng đài tin nhắn: là tổng đài chính thức của NH sẽ nhận tin nhắn yêu cầu thực hiện giao dịch của KH
và gửi tin nhắn phản hồi đến số điện thoại đã đăng ký của KH.
13. Email Banking: là dịch vụ ngân hàng điện tử cung cấp các tiện ích cho KH thông qua hộp thư điện tử do
KH đăng ký (sau đây được gọi là email đã đăng ký).
14. Tổng đài điện thoại: số điện thoại 1800 558 899 (miễn phí) 1900 555 587 (tính phí) đã được NH
đăng ký là kênh tiếp nhận yêu cầu của KH.
15. SeANet: là dịch vụ NH trực tuyến của NH cung cấp các tiện ích, dịch vụ NH cho KH thông qua internet.
Điều khoản thỏa thuận về đăng ký và sử dụng dịch vụ ngân hàng hàng ngày cho
Khách hàng cá nhân
16. SeAMobile web: Là dịch vụ do NH cung cấp cho KH thông qua điện thoại di động khả năng kết nối
Internet.
17. SeAMobile App: ứng dụng Ngân hàng điện tử được cài đặt trực tiếp trên điện thoại di động sử dụng hệ
điều hành IOS và Android.
18. Gói Ngân hàng điện tử: tiện ích SeABank cung cấp cho khách hàng đăng ký một lần và được sử dụng
tất cả c dịch vụ SeANet gói thanh toán, SeAMobile App, SeAMobile web, SMS Banking thông báo
giao dịch phát sinh trên tài khoản.
19. Mật khẩu: mã số mật do NH ấn định hoặc KH lựa chọn có tối thiểu 6 ký tự số, dùng để đăng nhập
sử dụng dịch vụ SeANet, SeAMobile và các Dịch vụ Ngân hàng điện tử khác (nếu có).
20. Tên truy cập (User): một nhóm gồm 10 tự số do NH cung cấp cho KH được sử dụng khi truy
cập sử dụng dịch vụ SeANet, SeAMobile và các Dịch vụ Ngân hàng điện tử khác (nếu có).
21. Gói dịch vụ SeANet: Là sự phân quyền sử dụng trên SeANet, các gói khác nhau có các tiện ích và chức
năng khác nhau.
22. Mật khẩu OTP: Mã khóa bí mật có giá trị sử dụng một lần và có hiệu lực trong một khoảng thời gian
nhất định, thường được sử dụng như một yếu tố để xác thực người dùng truy cập vào h thống hoặc thực
hiện giao dịch Ngân hàng điện tử. Ngân hàng cung cấp cho KH mã OTP bằng các phương thức phù hợp
với từng Dịch vụ, bao gồm nhưng không giới hạn các phương thức như gửi qua tin nhắn SMS tới SĐT
KH đã đăng ký với Ngân hàng.
23. Hn mc chuyn tin: tng s tin tối đa KH th chuyển đi hoặc thanh toán cho người nhn
trong 01 (mt) ngày.
24. Chuyn tiền định k: các giao dch chuyn tiền cho người hưởng trong hoc ngoài h thng NH đưc
t động chuyển đi định k theo thi gian và s tin mà KH đã đăng ký trước.
25. Đầu tư tự động: là các giao dch chuyn tin gia tài khon Tiết kim thông minh SeASave Smart và tài
khon thanh toán ca chính KH m ti NH. Giao dch chuyn tiền này được thc hin t động đnh k
theo thi gian KH đăng ký.
26. Np tin dch v (Topup): dch v np tin KH th thc hin thông qua dch v
SeANet/SeAMobile bao gồm nhưng không giới hn các hình thc sau: np tiền cho thuê bao di đng tr
trước, np tin dch v,…
27. Np tin theo cu trúc tin nhn (SMS Topup): là dch vKH nhn tin theo cú pháp và gi tới đầu
s do NH quy định để np tiền điện thoại di động.
28. Thanh toán hóa đơn trả sau (Billing): Là dch vKH có th thc hiện thanh toán hóa đơn điện thoi
tr sau, hóa đơn Internet, điện, nước, thanh toán đặt ch máy bay,… thông qua dch v SeANet/
SeAMobile, ti quy.
29. Thanh toán/mua hàng hóa online (Ecommerce): dch v KH th thc hin giao dch mua
hàng hóa, dch vụ,… online trên c website của nhà cung cp KH thanh toán bng cách nhp s th
của SeABank để xác thc giao dch mua bán đó.
30. FATCA: viết tt của Foreign Account Tax Compliance Act nghĩa Đạo lut tuân th Thuế đối vi Tài
khoản nước ngoài do chính ph Hoa k ban hành.
31. Các thut ng viết hoa khác không được giải thích trong Điều kin giao dch chung s được hiu gii
thích theo các nội dung tương ứng trong Đơn đăng ký, các sn phm, dch v mà KH tham gia trên cơ sở
đảm bo phù hp với quy định có liên quan ca pháp lut.
ĐIỀU 2. ĐIỀU KHOẢN VỀ MỞ VÀ SỬ DỤNG TÀI KHOẢN
1. Mở tài khoản: KH thuộc đối tượng mở tài khoản theo quy định của NH cam kết cung cấp đầy đủ, chính
xác các giấy tờ, hồ mTK theo yêu cầu của NH; tuân theo c quy định của pháp luật, quy định của
NH về mở TK được NH thông báo công khai tại website và/hoặc địa điểm kinh doanh của NH, đồng thời
chịu mọi trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin, tài liệu cung cấp cho NH.
2. Quản lý tài khoản:
a) Số dư tối thiểu: KH phải duy trì số dư tối thiểu theo quy định của NH trong từng thời kỳ.
b) Lãi suất: KH được hưởng lãi suất đối với số dư trên tài khoản theo mức lãi suất do NH quy định, được NH
thông báo công khai tại website hoặc địa điểm kinh doanh của NH, tùy theo đặc điểm của Tài khoản, số
dư tài khoản và phù hợp với cơ chế quản lý lãi suất của NH Nhà nước ban hành trong từng thời kỳ.
Điều khoản thỏa thuận về đăng ký và sử dụng dịch vụ ngân hàng hàng ngày cho
Khách hàng cá nhân
c) Thấu chi: KH đủ điều kiện có thể sử dụng hạn mức thấu chi nếu có thỏa thuận với NH. Hạn mức thấu chi,
lãi suất, biểu phí và các điều kiện khác liên quan đến thấu chi được thực hiện theo quy định của NH trong
từng thời kỳ.
3. Sử dụng tài khoản: được thực hiện theo yêu cầu của chủ tài khoản hoặc người được chủ tài khoản ủy
quyền.
a) Thanh toán qua tài khoản:
- KH được sử dụng số tiền trên tài khoản để thực hiện các Lệnh thanh toán (Ủy nhiệm chi) hợp pháp,
hợp lệ trong phạm vi Số khả dụng. NH sẽ tạo mọi điều kiện để KH sử dụng tài khoản của nh
theo cách có hiệu quả và an toàn nhất.
- Rút, nộp tiền mặt trực tiếp tại các Đơn vị kinh doanh của NH.
- Thực hiện các Lệnh Thanh toán, chuyển khoản tại các Đơn vị kinh doanh của NH, qua dịch vụ SeANet
hoặc SeAMobile.
- KH được yêu cầu NH cung cấp các thông tin về những giao dịch thanh toán số trên tài khoản
của mình. Việc truy cập tài khoản thông qua hệ thống mạng thông tin được thực hiện theo từng sản
phẩm cụ thể của NH.
- KH cam kết đảm bảo có đủ tiền trên tài khoản để thực hiện các Lệnh thanh toán, chuyển khoản đã lập
và hoàn trả các phí dịch vụ có liên quan đến giao dịch theo biểu phí được NH thông báo công khai tại
website hoặc địa điểm kinh doanh của NH, chịu trách nhiệm về việc chi trả vượt quá số dư hoặc hạn
mức thấu chi của TK.
- KH cam kết tự tổ chức hạch toán, theo dõi số dư trên tài khoản, đối chiếu số dư với Giấy báo Nợ, Giấy
báo Có hoặc Thông báo số dư Tài khoản do NH gửi đến. Nếu có sai sót, KH có trách nhiệm thông báo
với NH trong vòng 07 ngày kể từ ngày nhận được thông tin từ NH.
- KH tự chịu trách nhiệm vnhững sai sót hay hành vi lợi dụng, lừa đảo khi sử dụng dịch vụ thanh toán
qua tài khoản do lỗi của mình. Trường hợp có sai sót về chứng từ thanh toán, KH phải có văn bản giải
trình chi tiết để NH xem xét giải quyết.
- KH cam kết tuân thủ các hướng dẫn của NH về quy trình nghiệp vụ, mẫu biểu trong việc lập và thực
hiện các giao dịch thanh toán qua tài khoản; sử dụng phương tiện thanh toán; sử dụng, luân chuyển,
lưu trữ chứng từ giao dịch; các biện pháp bảo đảm an toàn trong thanh toán,
- KH cam kết không cho thuê, cho mượn tài khoản hoặc sử dụng tài khoản của mình để thực hiện các
giao dịch nhằm mục đích rửa tiền, tài trợ khủng bố, lừa đảo, gian lận hoặc/và các hành vi vi phạm pháp
luật khác.
b) Sử dụng tài khoản thanh toán chung: trừ khi thỏa thuận khác về cách thức sử dụng tài khoản, việc sử
dụng tài khoản thanh toán chung sẽ được thực hiện theo nguyên tắc sau:
- Các chủ tài khoản thanh toán chung quyền nghĩa vụ ngang nhau đối với tài khoản thanh toán
chung và việc sử dụng tài khoản phải có sự chấp thuận của tất cả các chủ tài khoản. Mỗi chủ tài khoản
phải chịu trách nhiệm thanh toán cho toàn bộ các nghĩa vụ nợ phát sinh từ việc sử dụng tài khoản thanh
toán chung.
- Thông báo liên quan đến việc sử dụng tài khoản thanh toán chung gửi cho một chủ tài khoản được coi
như thông báo tới tất cả các chủ tài khoản.
- Các chủ tài khoản được ủy quyền cho nhau hoặc ủy quyền cho người khác trong việc sử dụng, định
đoạt tài khoản thanh toán chung trong phạm vi quyền nghĩa vụ của chính mình. Việc ủy quyền phải
tuân thủ các quy định của pháp luật và của NH.
- Khi một trong các chủ tài khoản là cá nhân bị chết, bị tuyên bố mất ch hoặc mất năng lực hành vi dân
sự hoặc tổ chức chấm dứt hoạt động theo quy định của pháp luật, thì quyền sử dụng tài khoản thanh
toán chung nghĩa vụ phát sinh từ việc sử dụng tài khoản thanh toán chung được giải quyết theo quy
định của pháp luật.
4. Tạm khóa tài khoản:
a) NH được quyền tạm khóa một phần hay toàn bộ số tiền trên tài khoản thanh toán của KH trong các trường
hợp sau: (i) Khi văn bản yêu cầu của KH KH đã thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ liên quan đến TK;
hoặc (ii) NH nghi ngờ có sự nhầm lẫn, sai sót trong việc thực hiện các giao dịch liên quan đến TK; hoặc
Điều khoản thỏa thuận về đăng ký và sử dụng dịch vụ ngân hàng hàng ngày cho
Khách hàng cá nhân
(iii) Khi có tranh chấp liên quan đến TK; hoặc (iv) Để đảm bảo các nghĩa vụ thanh toán các khoản nợ, các
nghĩa vụ tài chính khác của KH với NH; hoặc (v) Khi NH phát hiện dấu hiệu gian lận, vi phạm pháp
luật liên quan đến việc mở, sử dụng TK hoặc NH nghi nghờ, có thông tin về việc KH sử dụng TKTT để
thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật; (vi) Theo sự thỏa thuận trước bằng văn bản giữa NH và KH; (vii)
Khi tài khoản không hoạt động (không phát sinh các giao dịch ghi nợ, ghi có, trừ các giao dịch thanh toán
phí dịch vụ liên quan đến việc sử dụng TK cho NH) trong một khoảng thời gian nhất định theo quy định
của NH; (viii) Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật và được công bố công khai trên website
chính thức và/hoặc các điểm giao dịch của NH;. Đối với trường hợp TK được tạm khóa theo yêu cầu của
KH, việc chấm dứt tạm khóa sẽ được NH thực hiện theo yêu cầu hợp lệ của KH. Đối với các trường hợp
tạm khóa khác, việc chấm dứt tạm khóa sẽ được thực hiện khi chấm dứt sự kiện dẫn đến tạm khóa TK
theo đánh giá của NH.
b) Tài khoản trong thời gian tạm khóa TK theo yêu cầu của KH thì việc xử lý các lệnh thanh toán đi, đến sẽ
thực hiện theo yêu cầu của KH (hoặc người giám hộ, người đại diện hợp pháp của chủ tài khoản). Tài
khoản trong thời gian tạm khóa TK khác sẽ chặn giao dịch theo cả 2 chiều (ghi Nợ và ghi Có), việc xử lý
các lệnh thanh toán đi, đến như sau: (i) Đối với các lệnh thanh toán đi, NH sẽ từ chối thực hiện giao dịch;
(ii) Đối với các lệnh thanh toán đến, NH sẽ hoàn trả lệnh chuyển tiền cho nn hàng phát lệnh hoặc tạm
thời quản lý số tiền này (hạch toán vào tài khoản treo nội bộ của NH). Sau khi TKTT của KH được chấm
dứt tạm khóa, hoặc theo thỏa thuận khác với Khách hàng, hoặc có chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền tại
SeABank, hoặc đề nghị từ các quan Nhà nước thẩm quyền thì SeAbank sẽ tiếp tục xử lệnh
thanh toán này (báo có hoặc trả lại Ngân hàng phát lệnh).
5. Phong tỏa tài khoản:
a) NH được phong tỏa một phần hay toàn bộ số tiền trên tài khoản thanh toán của KH trong các trường hợp
sau: (i) Khi có yêu cầu bằng văn bản của cá nhân/ tổ chức có thẩm quyền theo quy định của pháp luật như
Tòa án, Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát…; (ii) Khi NH phát hiện thấy nhầm lẫn, sai sót khi ghi
nhầm vào tài khoản của KH hoặc theo yêu cầu hoàn lại tiền của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán
chuyển tiền do có nhầm lẫn, sai sót so với lệnh của người chuyển tiền. Số tiền bị phong tỏa trên TK không
vượt quá số tiền bị nhầm lẫn, sai sót; (iii) Có thông báo bằng văn bản của một trong c chủ tài khoản về
việc phát sinh tranh chấp về TK thanh toán chung giữa các chủ tài khoản thanh toán chung; (iv) Các trường
hợp khác theo quy định của pháp luật. Ngay sau khi phong tỏa TK, NH sẽ thông báo cho KH hoặc người
giám hộ hoặc người đại diện theo pháp luật của KH biết về lý do và phạm vi phong tỏa TK theo phương
thức phù hợp tại Điều kiện giao dịch chung này.
b) Việc sử dụng tài khoản phong tỏa, số tiền bị phong tỏa, thời hạn bị phong tỏa, xử lý các Lệnh thanh toán
qua tài khoản trong thời gian phong tỏa được thực hiện theo đúng nội dung phong tỏa. Số tiền bị phong
tỏa sẽ được bảo toàn, kiểm soát theo nội dung phong tỏa vẫn được hưởng lãi theo quy định của NH
được công khai tại website /hoặc tại Đơn vị kinh doanh của NH. Trường hợp tài khoản bị phong tỏa một
phần thì số tiền không bị phong tỏa vẫn được sử dụng như bình thường.
c) Việc phong tỏa được chấm dứt khi: (i) Kết thúc thời hạn phong tỏa; (ii) văn bản yêu cầu của cơ quan
nhà nước thẩm quyền về việc chấm dứt phong tỏa TK; (iii) NH đã xử xong sai sót, nhầm lẫn về
chuyển tiền; (iv) Có thông báo bằng văn bản của tất cả các chủ tài khoản thanh toán chung về việc tranh
chấp về tài khoản thanh toán chung giữa các chủ tài khoản đã được giải quyết; (v) Các trường hợp khác
theo quy định của pháp luật.
6. Đóng tài khoản:
a) NH có quyền quyết định đóng tài khoản của KH trong các trường hợp sau:
- Theo yêu cầu của KH: NH chỉ thực hiện đóng tài khoản của KH sau khi KH hoàn tất mọi nghĩa vụ đối
với NH hoặc với bên thứ ba (nếu có yêu cầu) theo quy định của pháp luật. KH lập Giấy đề nghị đóng
tài khoản theo mẫu của NH. NH sẽ thực hiện tất toán tài khoản căn cứ trên số dư thực tế còn lại của
KH. KH phải thanh toán xong các khoản nợ và hoàn trả lại toàn bộ số séc trắng và giấy tờ khác chưa
sử dụng do NH đã bán cho KH;
- Khi Chủ tài khoản là cá nhân bị chết, bị tuyên bố là chết, bị mất tích, hoặc mất năng lực hành vi dân
sự;
- KH vi phạm cam kết hoặc các thỏa thuận tại Điều kiện giao dịch chung này và/hoặc các văn bản thỏa
thuận khác liên quan đến việc mở và sử dụng TKTT được thiết lập giữa KH và NH;
Điều khoản thỏa thuận về đăng ký và sử dụng dịch vụ ngân hàng hàng ngày cho
Khách hàng cá nhân
- Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
b) Sau khi đóng tài khoản, KH muốn sử dụng tài khoản phải làm lại thủ tục mở tài khoản.
c) Xử lý số dư còn lại khi đóng TK: Số dư (số tiền) còn lại sau khi đóng TK sẽ được sử dụng để thanh toán
cho các nghĩa vụ tài chính đến hạn của KH tại NH, số tiền còn lại chưa sử dụng hết sẽ được NH: (i) chi
trả theo yêu cầu của KH; (ii) chi trả cho người giám hộ, người đại diện theo pháp luật của KH trong trường
hợp KHngười chưa đủ 15 tuổi, người hạn chế năng lực hành vi dân sự, người mất năng lực hành vi dân
sự, người có khó khăn trong nhận thức, làm chủ hành vi; (iii) chi trả cho người được thừa kế, đại diện thừa
kế trong trường hợp KH chết, bị tuyên bố là đã chết; (iv) chi trả theo quyết định của Tòa án. Tùy theo yêu
cầu của NH, KH/người thụ hưởng hợp pháp số trên TK trách nhiệm các tài liệu, chứng từ liên
quan khi thực hiện nhận khoản tiền này. Trường hợp KH, người thụ hưởng hợp pháp số trên TK đã
được thông báo mà không đến nhận, toàn bộ số dư còn lại sau khi đóng TK (nếu có) sẽ được NH quản lý
và không được hưởng lãi hoặc xử lý theo quy định của pháp luật từng thời kỳ.
7. Ủy quyền sử dụng tài khoản:
- KH được ủy quyền một phần hoặc toàn bộ quyền sử dụng tài khoản của mình cho người khác có ng
lực hành vi n sự đầy đủ theo quy định của pháp luật và của NH. Người được ủy quyền không được
ủy quyền tiếp cho người thứ ba.
- Việc ủy quyền phải được thể hiện bằng văn bản theo mẫu của NH. Trường hợp không thực hiện ủy
quyền tại các Đơn vị kinh doanh của NH thì văn bản ủy quyền phải có đầy đủ nội dung theo quy định
của pháp luật được xác nhận tại tổ chức hành nghề công chứng hoặc chứng thực của UBND có
thẩm quyền.
- Thời hạn ủy quyền được xác định theo văn bản ủy quyền. Tờng hợp không quy định thời hạn ủy
quyền, việc ủy quyền chỉ có giá trị trong vòng 01 (một) năm kể từ ngày ủy quyền.
ĐIỀU 3. QUY ĐỊNH VỀ DỊCH VỤ SMS & EMAIL BANKING
1. Dịch vụ SMS: Thông báo về biến động số dư phát sinh trên tài khoản và thông qua việc gửi tin nhắn (sms)
đến Tổng đài tin nhắn của NH, KH có thể sử dụng các nhóm tiện ích đã đăng ký với NH.
2. Dịch vụ Email Banking: Thông báo về giao dịch phát sinh trên tài khoản và các email có tính chất quảng
bá về sản phẩm, dịch vụ, lãi suất tiết kiệm và thông tin tỷ giá hàng ngày theo yêu cầu của KH thông qua
địa chỉ hộp thư điện tử (e-mail) của KH đã đăng ký với NH.
3. Việc KH đăng nhận thông tin từ NH thông qua số điện thoại email đã đăng được hiểu một
phần của dịch vụ và KH phải trả phí theo quy định của NH. Nếu KH không đăng ký dịch vụ, NH vẫn
thể gửi thông báo cho KH theo kênh thông báo này đối với dịch vụ KH sử dụng trực tiếp không thu
phí KH.
4. Đảm bảo an toàn trong sử dụng Dịch vụ:
a) KH đồng ý rằng, yêu cầu được gửi từ số điện thoại và email đã đăng ký với NH trong mọi trường hợp đều
được hiểu là yêu cầu hợp lệ, không thể hủy ngang của KH.
b) Ngay khi số điện thoại đăng ký sử dụng SMS, hoặc email đăng ký sử dụng Email Banking thay đổi hay bị
khóa hoặc tạm dừng sử dụng hoặc chấm dứt sử dụng theo yêu cầu của nhà cung cấp dịch vụ hoặc trường
hợp khác, KH phải thông báo ngay cho NH bằng văn bản.
c) Cung cấp thông tin về SMS, Email rác cho nhà cung cấp dịch vụ Email, SMS, nhà cung cấp dịch vEmail,
SMS qua Internet, cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
d) Tuân thủ các quy định về sử dụng Email và SMS theo quy định của pháp luật.
ĐIỀU 4. QUY ĐỊNH VỀ DỊCH VỤ SEANET
1. KH có thể lựa chọn Gói thanh toán do SeABank cung cấp khi đăng ký sử dụng Dịch vụ. Mỗi dịch vụ có
nhóm tiện ích khác nhau tùy theo chính sách của NH trong từng thời kỳ. Tuỳ từng thời kỳ, NH có quyền
thay đổi, bổ sung các tiện ích và tính năng của dịch vụ sẽ thông báo cho KH bằng một trong các phương
thức liên hệ do NH triển khai từng thời kỳ bao gồm phương thức gửi văn bản thông báo tới địa chỉ của
KH, gọi điện thoại, gửi tin nhắn SMS tới số điện thoại của KH, gửi email tới địa chỉ email mà KH đã đăng
ký, thông báo trên website của NH tại địa chỉ www.seabank.com.vn (sau đây được gọi website của NH).
2. KH được coi là đã nhận được thông báo của NH khi NH đã thông báo bằng các phương thức như địa chỉ,
số điện thoại, email của KH đã đăng với SeABank). Trường hợp KH sự thay đổi địa chỉ, số điện
Điều khoản thỏa thuận về đăng ký và sử dụng dịch vụ ngân hàng hàng ngày cho
Khách hàng cá nhân
thoại, email liên hệ thì phải thông báo cho NH bằng văn bản về việc thay đổi thông tin thực hiện thủ
tục thay đổi thông tin. Nếu KH không thông báo hoặc không thực hiện thủ tục thay đổi thông tin thì NH
có quyền thông o theo địa chỉ, số điện thoại và email cũ và mặc nhiên coi như KH đã nhận được thông
báo khi NH thông báo tới địa chỉ, số điện thoại và email này và nội dung các thông báo này có giá trị ràng
buộc KH.
3. Quy định về tên truy cập và mật khẩu sử dụng Dịch vụ:
a) Mật khẩu truy cập: Tùy vào từng Gói dịch vụ KH lựa chọn, mật khẩu bao gồm tối thiểu 06 ký tự số và tối
đa 12 ký tự số.
b) KH sử dụng user và mật khẩu truy cập vào website: www.seanet.vn (sau đây được gọi website cung cấp
dịch vụ) để tra cứu tài khoản và thực hiện các giao dịch trên tài khoản theo đúng gói dịch vụ đã đăng ký.
KH được sử dụng mật khẩu tên truy cập này để sử dụng cho Dịch vụ SeANet và SeAMobile, nếu
đăng ký cả hai Dịch vụ.
c) KH phải thay đổi mật khẩu ngay sau khi được NH cung cấp và tự bảo mật Mật khẩu sử dụng Dịch vụ của
mình. Trường hợp KH quên Mật khẩu hoặc đăng nhập sai Mật khẩu quá 05 lần, NH sẽ tự động tạm thời
khóa tài khoản truy cập để tránh gian lận. KH nghĩa vụ đăng lại Mật khẩu theo quy định của NH.
KH có quyền đề nghị NH cấp lại/ hủy bỏ/ cấp bổ sung Mật khẩu, User và phải đăng ký bằng văn bản với
NH.
d) Ngay khi mật khẩu hoặc tên truy cập bị mất, bị lộ hoặc nghi ngờ bị mất, bị lộ, bị lợi dụng, hoặc ngay khi
phát hiện hoặc nghi ngờ việc truy cập trái phép vào tài khoản, KH phải thông báo ngay cho NH (trực tiếp
hoặc gọi điện đến Tổng đài điện thoại) để NH tiến hành ngay lập tức việc tạm khóa tài khoản truy cập của
KH sau khi kiểm tra các thông tin KH cung cấp trong vòng 01 (một) giờ đồng hồ kể từ thời điểm KH
thông báo lần đầu. Trường hợp KH thông báo bằng điện thoại, thì trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi
NH xử lý tạm khóa/tạm phong tỏa cho KH, KH phải trực tiếp đến NH để xác nhận lại bằng văn bản. Sau
thời hạn trên, NH tự động giải tỏa/chấm dứt tạm khóa tài khoản truy cập của KH. KH chịu trách nhiệm về
tài chính đối với tất cả các giao dịch có sử dụng Dịch vụ được thực hiện trước khi KH thông báo cho NH
và trong thời gian 01 giờ kể từ thời điểm NH nhận được thông báo của KH nêu trên hoặc khi NH tự động
giải tỏa tài khoản truy cập do KH không đến NH xác nhận bằng văn bản.
e) KH đồng ý rằng, trong mọi trường hợp các yêu cầu giao dịch được gửi từ số điện thoại các thông tin
khác do KH đã đăng với NH đều được hiểu yêu cầu hợp lệ, KH không được phép hủy tự chịu
trách nhiệm với các yêu cầu đó.
4. Quy trình và thời gian xử lý giao dịch:
a. KH phi thc hiện đúng Hướng dn s dụng SeANet do NH ban hành và đăng tải trên website ca NH và
NH không chu trách nhim trong mọi trường hp KH s dng dch v không theo đúng cácng dn,
khuyến cáo ca NH dẫn đến vic không thc hiện được dch v hoc dẫn đến các rủi ro liên quan đến l
bí mt thông tin, Tài khon KH b li dụng…
b. Đối với c giao dịch chuyển tiền cho các tài khoản trong hệ thống NH: các giao dịch sẽ được NH xử lý
ngay khi giao dịch phát sinh.
c. Trừ trường hợp có sự thay đổi theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước hoặc khi có sự kiện bất khả kháng,
các giao dịch chuyển tiền cho các Tài khoản nằm ngoài hệ thống NH sẽ được thực hiện như sau:
- Giao dịch được chuyển tới NH trước 16h30 các ngày từ thứ 2 đến thứ 6: NH sẽ ghi nợ Tài khoản vào
cùng ngày làm việclệnh thanh toán sẽ được chuyển vào hệ thống thanh toán điện tử liên NH để đến
NH thụ hưởng.
- Giao dịch được chuyển tới NH sau 16h30 các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hoặc vào ngày thứ 7, chủ nhật,
ngày nghỉ lễ, nghỉ tết theo quy định của pháp luật hoặc ngày nghỉ khác theo quy định của NH: NH sẽ
ghi nợ tài khoản của KH vào ngày làm việc tiếp theo. Sau đó lệnh thanh toán sẽ được chuyển vào hệ
thống thanh toán điện tử liên NH để đến NH thụ hưởng.
d. Các yêu cầu Giao dịch được gửi đi từ phía KH không có nghĩa là các yêu cầu Giao dịch nêu trên đã đương
nhiên được NH ghi nhận và xử lý. NH chỉ tiến hành ghi nợ/có Tài khoản theo quy định sau khi NH kiểm
tra và hệ thống đã xác nhận việc nhận được yêu cầu từ KH.
Điều khoản thỏa thuận về đăng ký và sử dụng dịch vụ ngân hàng hàng ngày cho
Khách hàng cá nhân
e. KH phải chịu trách nhiệm thanh toán tất cả các Giao dịch đã được thực hiện bằng Tên truy cập Mật
khẩu của KH mà không được hủy, phủ nhận, từ chối, thay đổi, thoái thác Giao dịch với bất kỳ lý do nào
trừ khi thỏa mãn các điều kiện theo quy định tại bản Điều kiện giao dịch chung này và phụ thuộc vào sự
xem xét, chấp thuận của NH.
5. Đồng tiền giao dịch: các giao dịch thanh toán, chuyển tiền được thực hiện bằng Đồng Việt Nam. Thỏa
thuận này không hạn chế việc tra cứu giao dịch và kiểm tra số dư của KH đối với các tài khoản ngoại tệ
đã mở tại NH.
6. Một số quy định khi sử dụng dịch vụ:
a) Giao dịch sẽ chỉ được chấp nhận khi được thực hiện qua Dịch vụ bằng Tên truy cập và Mật khẩu của KH,
và yêu cầu thực hiện Giao dịch đã được gửi tới hệ thống xử lý của NH.
b) NH có thể chấm dứt/từ chối việc thực hiện Giao dịch không cần báo trước trong các trường hợp (i) KH vi
phạm nội dung của Điều kiện giao dịch chung y hoặc của pháp luật về việc sử dụng và quản Tài
khoản; hoặc (ii) theo quy định của Pháp luật, quyết định/ yêu cầu của quan nhà nước thẩm quyền;
hoặc (iii) các trường hợp liên quan đến giả mạo và rủi ro; hoặc (iv) khi lợi ích của KH thể bị tổn hại
hoặc có gian lận; hoặc (v) khi giao dịch vượt quá hạn mức; hoặc thông báo trước ít nhất 03 ngày làm việc
trong trường hợp NH tạm ngưng dịch vụ để bảo trì.
c) Do đặc thù kỹ thuật của Dịch vụ, mặc dù KH có thể sử dụng Dịch vụ vào mọi thời điểm nhưng KH cũng
đồng ý rằng tại một số thời điểm nhất định có thể sẽ không truy cập, sử dụng, thực hiện được một số hoặc
tất cả các Dịch vụ do lỗi đường truyền mạng, việc bảo trì hệ thống hoặc vì bất kỳ lý do nào khác.
7. Giao dịch không hủy ngang:
a) KH không thể huỷ, thay đổi, phủ nhận, thoái thác bất kỳ Giao dịch nào đã thực hiện trên SeANet bằng
Tên truy cập và Mật khẩu của KH. Trường hợp KH muốn huỷ yêu cầu thực hiện Giao dịch của mình, NH
sẽ chỉ xem xét với điều kiện (i) yêu cầu huỷ Giao dịch được gửi đến NH ngay lập tức sau khi KH thực
hiện giao dịch, (ii) NH chưa ghi nhận và/hoặc chưa xử Giao dịch trên hệ thống của mình theo yêu
cầu của KH, và (iii) việc huỷ Giao dịch không ảnh hưởng đến lợi ích chính đáng hợp pháp của NH cũng
như của bất kỳ một bên thứ ba nào khác.
b) Bất kỳ Giao dịch nào đã được thực hiện theo quy định tại bản Điều khoản điều kiện giao dịch chung này
sẽ được NH coi là có giá trị và không huỷ ngang, trừ trường hợp được quy định khác tại bản Điều khoản
điều kiện này.
c) KH phải tự đảm bảo quá trình thực hiện Giao dịch chính xác, đầy đủ và phải chịu trách nhiệm đảm bảo hệ
thống máy tính cá nhân phần mềm (kể cả phần mềm trình duyệt Internet) của KH sử dụng trong việc
truy cập các Dịch vụ đáp ứng được các tiêu chí tối thiểu để có thể truy cập được Dịch vụ.
8. Psử dụng dịch vụ sẽ do NH quy định trong từng thời kỳ được công bố công khai tại website
www.seabank.com.vn và tại các Đơn vị kinh doanh.
9. Hạn mức giao dịch: NH có thể thay đổi hoặc ấn định hạn mức cho các giao dịch chuyển tiền qua SeANet
trong từng thời kỳ và sẽ được công bố trên Website của NH.
10. Chứng từ: Các tài liệu, chứng từ liên quan đến việc cung cấp Dịch vụ và/hoặc Giao dịch giữa NH và KH
cũng như các số liệu khác được ghi chép, xác nhận và lưu giữ bởi NH sẽ là bằng chứng về việc giao dịch
SeANet của KH với NH, trừ trường hợp có sai sót, nhầm lẫn do lỗi của NH. Các bằng chứng này đầy
đủ tính pháp lý của một hợp đồng đã được NHKH thỏa thuận và xác nhận.
ĐIỀU 5. QUY ĐỊNH VỀ DỊCH VỤ SEAMOBILE (GỒM SEAMOBILE WEB SEAMOBILE APP)
1. KH có nhu cu s dng cần đăng ký sử dng dch v với NH để được cp tên truy cp mà mt khu, trong
trường hp KH đã sử dng dch v SeANet thì tên truy cp mt khẩu đăng nhập SeAMobile sau khi
đăng ký sẽ như dịch v SeANet.
2. KH sử dụng tên truy cậpmật khẩu NH cung cấp hoặc tên truy cập và mật khẩu của SeANet nếu KH
sử dụng SeANet đăng nhập theo địa chỉ www.seanet.vn hoặc tải ứng dụng về máy điện thoại di động
để sử dụng dịch vụ.
3. Đồng tin sử dụng: Trong phạm vi dịch vụ SeAMobile, NH cho phép đảm bảo các giao dịch chuyển
tiền được thực hiện bằng Đồng Việt Nam. Điều khoản này không hạn chế việc tra cứu giao dịch và kiểm
Điều khoản thỏa thuận về đăng ký và sử dụng dịch vụ ngân hàng hàng ngày cho
Khách hàng cá nhân
tra số dư của KH đối với các tài khoản ngoại tệ đã mở tại NH cũng như việc chuyển tiền giữa các tài khoản
ngoại tệ cùng đơn vị tiền tệ thuộc cùng sở hữu của khách hàng tại NH.
4. Chính sách về việc sử dụng dữ liệu của google:
a) SeAMobile s dng d liu đếm bước chân trong Google Fit ca KH nhm mc đích phc v cho vic
phát trin các tính năng trên ng SeAMobile bao gm nhưng không gii hn như: game gii trí,...
b) Vic s dng d liu ca KH trong Google Fit ch phc v mc đích phát trin tính năng trên SeAMobile
và d liu này không được chia s vi bt k đối tác th 3 nào.
5. Truy cập dịch vụ và xử lý giao dịch:
a) Do đặc thù k thut ca Dch v, mc KH th s dng Dch v vào mi lúc, mọi nơi nhưng KH
đồng ý rng ti mt s thời điểm nhất định có th s không truy cp, s dng, thc hiện được mt s hoc
tt c các Dch v do lỗi đường truyn mng, vic bo trì h thng hoc vì bt k lý do nào khác.
b) Giao dch s ch được chp nhận khi được thc hin qua Dch v bng Tên truy cp và Mt khu ca KH,
và yêu cu thc hin Giao dịch đã được gi ti h thng x lý ca NH.
c) NH có th chm dt/t chi vic thc hin Giao dch không cần báo trước trong các trường hp (i) KH vi
phm ni dung của Điều khon này hoc ca pháp lut v vic s dng qun Tài khon, hoc (ii)
theo quy đnh ca Pháp lut, quyết đnh, yêu cu của quan nhà nước thm quyn, hoc (iii) các
trường hợp liên quan đến gi mo và ri ro; hoc (iv) khi li ích ca KH có th b tn hi hocgian ln;
hoc (v) khi giao dịch vượt quá hn mc; hoặc thông báo trước ít nht 03 ngày làm việc trong trường hp
NH tạm ngưng dịch v để bo trì.
d) KH phi t đảm bo quá trình thc hin Giao dịch chính xác và đầy đủ.
e) Trường hp KH quên Mt khu hoặc đăng nhập sai Mt khẩu quá 05 (năm) lần, NH s t động tm thi
khóa tài khon truy cập để tránh gian ln. KH có nghĩa v đăng ký lại Mt khẩu theo quy định ca NH.
6. Giao dch không hy ngang:
a) KH không th huỷ, thay đổi, ph nhn, thoái thác bt k Giao dịch nào đã thực hin trên SeAMobile bng
Tên truy cp và Mt khu ca KH. Trường hp KH mun hu yêu cu thc hin Giao dch ca mình, NH
s ch xem xét với điều kin (i) yêu cu hu Giao dịch được gửi đến NH ngay lp tc sau khi KH thc
hin giao dch, (ii) NH chưa ghi nhận và/hoặc chưa xử Giao dch trên h thng ca mình theo yêu
cu ca KH, (iii) vic hu Giao dch không ảnh hưởng đến li ích chính đáng hp pháp ca NH
cũng như của bt k mt bên th ba nào khác.
b) Bất kỳ Giao dịch SeAMobile nào đã được thực hiện theo quy định tại bản Điều khoản sẽ được NH coi
giá trị không huỷ ngang, trừ trường hợp được quy định khác tại bản Điều khoản điều kiện chung
này.
7. Chng t: Các tài liu, chng t liên quan đến vic cung cp Dch v và/hoc Giao dch gia NHKH
cũng như các số liệu khác được ghi chép, xác nhn và lưu giữ bi NH s bng chng v vic giao dch
SeAMobile ca KH vi NH, tr trường hp có sai sót, nhm ln do li ca NH. Các bng chng này có
đầy đủ tính pháp lý ca mt hợp đồng đã được NHKH tha thun và xác nhn.
8. Phí dch v:
a) Biu phí s dng Dch v và các dch v liên quan s do NH quy định theo tng thi k và được công b
công khai ti website www.seabank.com.vn và ti các Đơn vị kinh doanh.
b) Cách thức thu phí: Phí được thu tự động trên tài khoản của KH mỗi tháng một lần và thu vào ngày 8 (tám)
của tháng hoặc ngày làm việc liền sau nếu ngày 08 của tháng rơi vào ngày nghỉ/lễ theo quy định của
SeABank hoặc thời điểm khác theo quy định của NH trong từng thời kỳ.
ĐIỀU 6. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA KH
1. Quyền của KH
a) Được phổ biến đầy đủ thông tin về các quy định mở tài khoản tại NH.
b) Sử dụng các Dịch vụ Ngân hàng hàng ngày đã đăng với NH và thay đổi các Dịch vụ này khi nhu
cầu theo đúng quy định của bản Điều khoản này.
c) Được NH cung cấp thông tin định kỳ hoặc khi có yêu cầu về các giao dịch, số dư, hạn mức liên quan đến
sử dụng Dịch vụ (nếu có) theo quy định của NH.
d) Được NH bảo mật thông tin liên quan đến Tài khoản, giao dịch Tài khoản việc sử dụng Dịch vụ theo
quy định của pháp luật.
Điều khoản thỏa thuận về đăng ký và sử dụng dịch vụ ngân hàng hàng ngày cho
Khách hàng cá nhân
e) Đơn phương chấm dứt sdụng Dịch vụ. Ngay khi KH thông báo chấm dứt sử dụng Dịch vụ, NH sẽ ngừng
cung cấp Dịch vụ cho KH nhưng việc chấm dứt sử dụng Dịch vụ của KH chỉ có hiệu lực pháp lý khi KH
thực hiện xong tất cả các nghĩa vụ tài chính đối với NH.
f) Các quyền khác theo quy định của Điều kiện giao dịch chung này và các quy định có liên quan của pháp
luật.
2. Trách nhim ca KH
a) KH phải bảo mật mã PIN, mật khẩu và tên truy cập và các thông tin cá nhân khác liên quan đến Dịch vụ.
b) Tuân thủ các thủ tục đăng ký, trình tự giao dịch và các hướng dẫn khác của NH và chịu toàn bộ các thiệt
hại phát sinh (nếu có) đối với giao dịch được thực hiện do sai sót của KH hoặc do việc bị lợi dụng sử dụng
Dịch vụ Daily Banking không do lỗi của NH hoặc do KH không thực hiện đúng các cam kết tại Thỏa
thuận này.
c) Cung cấp chính xác tất cả các thông tin liên quan đến việc sử dụng Dịch vụ khi NH yêu cầu hoặc/ và khi
có thay đổi các thông tin đã đăng ký.
d) Đồng ý cho NH tự động trích Tài khoản đthanh toán giá trị các Giao dịch, các loại phí liên quan đến
Giao dịch, các khoản xử lý thừa, thiếu, các khoản tiền phạt quy định tại Điều khoản này và văn bản thỏa
thuận khác giữa NH và khách hàng;
e) trách nhiệm duy trì, đảm bảo tại mọi thời điểm số trên TKTT của KH luôn lớn hơn 0 đồng, trừ
trường hợp được NH cấp hạn mức thấu chi trên TKTT. KH đồng ý rằng, trường hợp KH vi phạm cam kết
này, NH có quyền tự động đóng TK của KH nếu NH đã liên lạc với KH qua số điện thoại của KH đăng
ký với Ngân hàng trong 03 ngày làm việc liên tiếp nhưng không liên lạc được.
f) trách nhiệm thường xuyên sử dụng TK, thực hiện các giao dịch liên quan đến TK đảm bảo không
để xảy ra tình trạng TK của KH không hoạt động (được hiểu là không phát sinh các giao dịch ghi có, ghi
nợ, ngoại trừ các giao dịch thanh toán phí liên quan đến việc sử dụng TK cho NH) trong vòng từ 180 ngày
trở lên. KH đồng ý rằng, trường hợp KH vi phạm cam kết về việc thường xuyên sử dụng TK được quy
định tại Điểm này, NH quyền quyết định đóng TK của KH không cần sự đồng ý/chấp thuận của
KH.
g) Đồng ý cho NH được quyền sử dụng thông tin của KH trong hệ thống NH (được hiểu bao gồm c Đơn
vị trực thuộc hệ thống của NH, các Công ty con, Công ty liên kết của NH, Công ty NH góp vốn,
mua cổ phần) nhằm phục vụ cho việc cung cấp sản phẩm, Dịch vụ cho KH.
h) Cung cấp đầy đủ các thông tin về Khách hàng, Tài khoản các thông tin, chứng từ liên quan đến giao
dịch của Khách hàng theo yêu cầu của SeABank để phục vụ hoạt động cung cấp sản phẩm, dịch vụ của
SeABank cho KH.
i) Hoàn trả cho NH những khoản thanh toán thừa, thanh toán quá số dư được phép trên Tài khoản và lãi phát
sinh theo quy định của NH, những khoản tiền ghi có nhầm, thừa vào Tài khoản (nếu có). NH có toàn quyền
quyết định việc chủ động trích (ghi Nợ)/tạm khóa TK của KH một khoản tiền tương ứng với khoản tiền
mà NH xác định là đã ghi có nhầm, thừa vào Tài khoản của KH (nếu có) theo đánh giá của NH.
j) Hoàn trả hoặc phối hợp với NH hoàn trả các khoản tiền do sai sót, nhầm lẫn đã ghi có vào TK của mình;
k) Tự tìm hiểu các hướng dẫn sử dụng Dịch vụ đăng tải trên website của NH hoặc liên hệ với NH để được
trợ giúp về việc sử dụng Dịch vụ.
l) Không sử dụng Dịch vụ để thực hiện các Giao dịch khi Tài khoản không còn đủ tiền, trừ trường hợp được
NH cấp hạn mức thấu chi.
m) Không được cho thuê, cho mượn Tài khoản hoặc sử dụng i khoản để thực hiện các giao dịch trái pháp
luật hoặc để phá hoại hệ thống của NH hoặc có hành vi trái pháp luật khác. Trường hợp KH vi phạm NH
có quyền đình chỉ hoặc đơn phương chấm dứt việc cung cấp Dịch vụ và yêu cầu bồi thường thiệt hại (nếu
có).
n) Chịu trách nhiệm về những sai sót hay hành vi lợi dụng, lừa đảo khi sử dụng dịch vụ thanh toán qua Tài
khoản do lỗi của mình.
o) Đơn phương chấm dứt việc sử dụng Dịch vụ đối với NH vào bất kỳ thời điểm nào nhưng phải thông báo
cho NH trước 07 ngày làm việc tính đến ngày dự kiến chấm dứt sử dụng Dịch vụ, đồng thời KH phải thực
Điều khoản thỏa thuận về đăng ký và sử dụng dịch vụ ngân hàng hàng ngày cho
Khách hàng cá nhân
hiện đầy đủ những nghĩa vụ của nh đối với NH theo Điều kiện giao dịch chung này văn bản thỏa
thuận khác giữa NH và KH.
p) Các trách nhiệm khác theo Điều kiện giao dịch chung này và theo quy định của pháp luật.
ĐIỀU 7. QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM CỦA NH
1. Quyền của NH
a) Được miễn trách nhiệm do không thực hiện Giao dịch theo yêu cầu của KH trong trường hợp hệ thống xử
lý, hệ thống truyền tin… bị trục trặc hoặc vì bất kỳ lý do bất khả kháng nào khác.
b) Cung cấp thông tin tra soát về Tài khoản theo cách thức thoả thuận tại bản Điều kiện giao dịch chung này.
c) Từ chối cấp phép việc thực hiện các Giao dịch không hợp pháp, hợp lệ theo bản Điều kiện giao dịch chung
này, quy định của pháp luật, quy định của NH như đã được NH thông báo công khai tại website hoặc địa
điểm kinh doanh của mình và trong các trường hợp bất khả kháng.
d) Được miễn trách đối với: (i) việc sử dụng đúng hoặc sai mục đích của TK của KH; (ii) Mọi gian lận hoặc
giả mạo gây ra cho KH do hành vi vi phạm hoặc lỗi của KH; (iii) Bất kỳ phương hại nào tới uy tính, hình
ảnh và danh tiếng của KH có liên quan đến việc NH yêu cầu KH chấm dứt/ngừng sử dụng TK do hành vi
vi phạm và/hoặc lỗi của KH.
e) Không chịu trách nhiệm về việc giao hàng, chất lượng hàng hóa, dịch vụ được thanh toán qua TK (nếu
có).
f) Thực hiện các biện pháp cần thiết mà không cần thông báo trước cho KH (bao gồm ngăn chặn giao dịch
tài khoản, tạm ngưng cung cấp Dịch vụ, các biện pháp khác) trong các trường hợp cụ thể được quy định
tại Điều 2, Điều 3, Điều 4, Điều 5 của bản Điều kiện giao dịch chung này.
g) Được quyền chấm dứt việc cung cấp Dịch vụ cho KH (bao gồm đóng TK) trong các trường hợp quy định
tại Điều kiện giao dịch chung này, các văn bản thỏa thuận khác ký kết giữa NH và KH và các trường hợp
khác theo quy định của pháp luật.
h) Được quyền sử dụng thông tin của KH trong hệ thống NH (được hiểu bao gồm các Đơn vị trực thuộc hệ
thống của NH, các Công ty con, Công ty liên kết của NH, Công ty mà NH có góp vốn, mua cổ phần) nhằm
phục vụ cho việc cung cấp sản phẩm, Dịch vụ cho KH.
i) Được quyền chủ động quyết định cung cấp cho bên thứ ba là Ngân hàng Đại lý hoặc Công ty con, công ty
liên kết của SeABank hoặc tổ chức có ký kết các hợp đồng, liên kết với SeABank nhằm phục vụ cho việc
triển khai bán, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của SeABank các thông tin về Khách hàng, Tài khoản
các thông tin, chứng từ liên quan đến giao dịch của Khách hàng nhằm phục vụ hoạt động cung cấp sản
phẩm, dịch vụ của SeABank cho Khách hàng và/hoặc phục vụ nhu cầu khác theo chính sách của SeABank
từng thời kỳ.
j) quyền sử dụng các thông tin về KH các khoản tín dụng của KH, bao gồm cả các thông tin từ các
văn bản, tài liệu do KH cung cấp, các hợp đồng, văn bản kết giữa NH và KH để cung cấp cho các cơ
quan có thẩm quyền yêu cầu cung cấp thông tin theo quy định của pháp luật.
k) Cung cấp cho các bên có thẩm quyền thông tin về dịch vụ TK giao dịch phục vụ cho việc tra soát, khiếu
nại các giao dịch TK theo quy định của pháp luật.
l) Được chủ động trích (ghi nợ) TK của KH trong các trường hợp sau: (i) Thu các khoản nợ đến hạn, quá
hạn, các khoản lãi các chi phí khác phát sinh trong quá trình quản TK cung ứng dịch vụ thanh
toán theo thỏa thuận với KH phù hợp với quy định pháp luật; (ii) Theo yêu cầu bằng văn bản của cơ quan
nhà nước có thẩm quyền trong việc cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, quyết định
thi hành án, quyết định thu thuế hoặc thực hiện các nghĩa vụ thanh toán khác theo quy định của pháp luật;
(iii) Để điều chỉnh các hạng mục bị hạch toán sai, hạch toán không đúng bản chất hoặc không phù hợp với
nội dung sử dụng của tài khoản thanh toán theo quy định của pháp luật thông báo cho chủ tài khoản
biết; (iv) Khi phát hiện đã ghi Có nhầm vào tài khoản của khách hàng hoặc theo yêu cầu hủy lệnh chuyển
của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán chuyển tiền do tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán chuyển
tiền phát hiện thấy có sai sót so với lệnh thanh toán của người chuyển tiền; (v) Để chi trả các khoản thanh
toán thường xuyên, định kỳ theo thỏa thuận giữa KH với NH; (vi) Bù trừ các nghĩa vụ của KH tại NH và
xử lý các trường hợp khác theo thỏa thuận giữa KH và NH.
Điều khoản thỏa thuận về đăng ký và sử dụng dịch vụ ngân hàng hàng ngày cho
Khách hàng cá nhân
m) Từ chối yêu cầu tạm khóa, đóng TK của KH hoặc chưa phong tỏa TK thanh toán chung theo quy định của
pháp luật khi KH chưa hoàn thành nghĩa vụ thanh toán theo quyết định cưỡng chế của cơ quan nhà nước
có thẩm quyền hoặc chưa thanh toán xong các khoản nợ phải trả cho NH.
n) Các Quyền khác theo quy định của bản Điều kiện giao dịch chung này và quy định của pháp luật có liên
quan.
2. Trách nhiệm của NH
a) Đảm bảo cung cấp chính xác, đầy đủ các Dịch vụ cho KH theo thỏa thuận hệ thống chạy ổn định, an
toàn và tuân thủ các quy định của pháp luật liên quan đến việc cung ứng dịch vụ.
b) Đảm bảo các quyền lợi của KH theo bản Thỏa thuận này.
c) Bảo mật các thông tin liên quan đến KH, Tài khoản và Giao dịch theo quy định của pháp luật và của NH.
d) Phản hồi các yêu cầu tra soát, khiếu nại của KH liên quan đến việc sử dụng Dịch vụ trong vòng 07 ngày
làm việc kể từ ngày tiếp nhận yêu cầu của KH theo quy định của NH và pháp luật.
e) NH sẽ nỗ lực đcác thông tin cung cấp cho KH qua Dịch vụ chính xác theo hệ thống máy tính ghi nhận.
Tuy nhiên do đặc thù của sản phẩm hoàn cảnh vượt quá phạm vi kiểm soát của NH, NH không đảm
bảo mọi thông tin chính xác không sai sót. NH sẽ chịu trách nhiệm nếu các thông tin sai sót
nguyên nhân trực tiếp từ phía NH, trừ trường hợp bất khả kháng.
f) Chịu trách nhiệm và bồi thường thiệt hại do việc TK bị lợi dụng phát sinh kể từ khi NH đã xác nhận bằng
văn bản về việc tạm ngừng hoặc chấm dứt sử dụng Dịch vụ của KH.
g) Giải quyết khiếu nại, yêu cầu tra soát và tư vấn, hỗ trợ KH tối đa trong các trường hợp khẩn cấp liên quan
đến việc sử dụng Dịch vụ theo quy định áp dụng cho từng loại hình dịch vNH cung cấp cho khách
hàng.
h) NHnghĩa vụ bảo mật thông tin của KH và các bên liên quan; chỉ được cung cấp các thông tin của KH
cho bên thứ ba khi được KH đồng ý hoặc theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
i) Các trách nhiệm khác theo quy định tại bản Điều khoản này và các quy định có liên quan của pháp luật.
ĐIỀU 8. THÔNG BÁO VÀ CHỨNG CỨ GIAO DỊCH
1. KH có trách nhiệm duy trì các phương tiện, công cụ, địa chỉ để tiếp nhận các thông tin NH thông báo. KH
được xem đã nhận được thông báo của NH tại các thời điểm: sau ba ngày theo dấu bưu điện (khi gửi
thư bảo đảm); thời điểm NH thực hiện fax được báo thành công (khi gửi qua fax); thời điểm tin nhắn,
email được gửi thành công (khi gửi qua tin nhắn, email); thời điểm KH nhận tại địa chỉ của KH (khi gửi
trực tiếp).
2. Trong trường hợp KH có yêu cầu cung cấp thông tin về những giao dịch thanh toán trên TK của mình, có
thắc mắc, yêu cầu tra soát, khiếu nại về thông tin được cung cấp, KH thể liên hệ Tổng đài điện thoại
1900 555 587 hoặc số điện thoại quy định khác của NH trong từng thời kỳ hoặc hoặc gửi tin nhắn đến NH
thông qua nh năng Góp ý Tra soát trên SeANet (đối với KH sdụng dịch vụ SeANet) hoặc bất kỳ
Đơn vị kinh doanh nào của NH trên toàn quốc hoặc thông qua phương thức khác do NH triển khai
thông báo cho KH từng thời kỳ. Đối với các thông tin mật liên quan đến TK, giao dịch TK, KH đồng ý
tuân thủ thủ tục cung cấp thông tin theo quy định của NH. Trong những trường hợp khác, các thông báo
của KH gửi cho NH được thực hiện thông qua hình thức văn bản, gửi qua bưu điện hoặc gửi trực tiếp tới
NH. Người tiếp nhận thông báo từ KH sẽ xác nhận bằng văn bản ngay sau khi được nhận trực tiếp văn
bản của KH. KH cần tuân thủ đầy đủ các quy định, yêu cầu thủ tục theo quy định của NH khi thực hiện
tra soát, khiếu nại phù hợp với quy định của pháp luật. Trường hợp ủy quyền cho người khác thực hiện tra
soát, khiếu nại, KH thực hiện theo quy định của NH và quy định của pháp luật về ủy quyền.
3. KH được quyền đề nghị tra soát, khiếu nại trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch đề nghị
tra soát, khiếu nại. Sau thời hạn trên Ngân hàng được quyền từ chối giải quyết đề nghị tra soát, khiếu nại
của Khách hàng
4. Thời hạn xử lý đề nghị tra soát, khiếu nại: Trong thời hạn tối đa 30 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận đề
nghị tra soát, khiếu nại lần đầu của khách hàng, NH sẽ xử lý đề nghị tra soát, khiếu nại của khách hàng.
5. Xử lý kết quả tra soát, khiếu nại: Việc xử kết quả tra soát, khiếu nại của KH sẽ được NH thực hiện trong
thời hạn theo quy định của pháp luật và đảm bảo các nguyên tắc sau:
a) Trường hp có tn thất phát sinh và nguyên nhân được xác định không do li ca khách hàng và/hoc
Điều khoản thỏa thuận về đăng ký và sử dụng dịch vụ ngân hàng hàng ngày cho
Khách hàng cá nhân
không thuộc các trường hp bt kh kháng theo tha thun tại Điều kin giao dch chung này, trong
thi hn tối đa 05 ngày làm việc k t ngày thông báo kết qu tra soát, khiếu ni cho khách hàng, NH
thc hin bi hoàn tn tht cho khách hàng theo tha thun bằng văn bản gia NH và KH;
b) Trường hp có tn tht phát sinh nguyên nhân được xác định là do li của KH: NH không có nghĩa
v thc hin bi hoàn tn tht cho KH.
c) Trường hp hết thi hn x lý tra soát, khiếu nại được quy định tại Điều kin giao dch chung này mà
vẫn chưa xác định được nguyên nhân hay li thuc bên nào thì trong vòng 15 ngày làm vic tiếp theo,
NH và KH s tha thun bằng văn bản v phương án xử lý tra soát, khiếu ni.
d) Trường hp v vic du hiu ti phm, NH thc hiện thông báo cho quan nhà c thm
quyền theo quy định ca pháp lut v t tng hình s báo cáo Ngân hàng Nhà nước (V Thanh
toán, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước tnh, thành ph trên địa bàn); đồng
thi, thông báo bằng văn bản cho khách hàng v tình trng x đề ngh tra soát, khiếu ni. Vic x
lý kết qu tra soát, khiếu ni thuc trách nhim gii quyết của cơ quan nhà nước có thm quyn. Trong
trường hợp cơ quan nhà nước có thm quyn thông báo kết qu gii quyết không có yếu t ti phm,
trong vòng 15 ngày làm vic k t ngày kết lun của quan nhà nước thm quyn, NH tha
thun vi khách hàng v phương án xử lý kết qu tra soát, khiếu ni.
e) Trường hp NH, KH và các bên liên quan không tha thuận được và/hoặc không đồng ý vi quá trình
đề ngh tra soát, khiếu ni thì vic gii quyết tranh chấp được thc hiện theo quy định ca pháp lut.
6. KH chấp nhận đồng ý cho NH, bên thứ ba được NH ủy quyền/thuê được quyền gửi tin nhắn, email hoặc
gọi điện cho KH theo đăng ký của KH tại Đơn đăng ký để thông báo, giới thiệu về các sản phẩm dịch vụ
của NH, các sản phẩm dịch vụ KH đang sử dụng tại NH.
7. Trong phạm vi nhận thông báo, thông tin quảng cáo như KH đã đăng ký tại Đơn đăng ký, NH, bên thứ ba
được NH ủy quyền/thuê có thể gửi cho KH những thông tin sau:
- Thông báo những sản phẩm, dịch vụ và chương trình khuyến mại, chính sách mới liên quan trực tiếp
đến dịch vụ của NH cung cấp cho KH, liên quan đến các sản phẩm dịch vụ của NH;
- Thông báo về những thay đổi liên quan đến các dịch vụ Ngân hàng Hàng ngày;
- Thông báo khác phục vụ cho việc thực hiện Dịch vụ cho KH;
- Thông báo khác theo đề nghị của KH nêu tại Đơn đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng hàng ngày.
8. Chứng cứ xác định sử dụng Dịch vụ:
- NH được quyền dựa vào bất kỳ chứng cứ giao dịch nào liên quan đến các Dịch vụ Ngân hàng Hàng
ngày do KH đăng sử dụng như là bằng chứng chứng minh rằng các giao dịch liên quan đến tài
khoản do chính KH thực hiện trừ trường hợp các bên cùng xác định có sự sai sót, giả mạo.
- Chứng cứ bao gồm: thông điệp dữ liệu có sử dụng PIN, mật khẩu tên truy cập hoặc bất cứ chứng
từ nào có chữ ký của KH hoặc các bản ghi âm từ tổng đài điện thoại của NH.
ĐIỀU 9. CHẾ ĐỘ PHÍ VÀ GIỚI HẠN GIAO DỊCH
1. Phí và sử dụng Dịch vụ:
a) Mức phí cụ thể được thực hiện theo Biểu phí của NH được thông báo trên website www.seabank.com.vn
và tại các Đơn vị kinh doanh trong từng thời kỳ tùy theo từng loại Dịch vụ. NH có quyền quy định, thay
đổi các mức phí của c loại phí liên quan đến Dịch vụ. Khi thay đổi, NH sẽ thông báo cho KH theo
cách thức quy định tại Điều khoản này. Sau 07 ngày kể từ ngày KH nhận được thông báo, nếu KH tiếp tục
sử dụng dịch vụ không bất cứ phản đối nào thì được xem KH chấp nhận Biểu phí mới. Trong
trường hợp không đồng ý với mức phí mới, KH được quyền chấm dứt sử dụng Dịch vụ.
b) Phương thức thu phí: tùy theo từng loại phí và quy định về biểu phí của NH được thông báo trên website
www.seabank.com.vn và tại các Đơn vị kinh doanh.
c) KH đồng ý để NH được quyền tự động trích nợ các khoản phải trả sau: phí sử dụng Dịch vụ trên bất kỳ
tài khoản nào mở tại NH và ghi nợ Tài khoản giá trị tất cả các Giao dịch; tiền tranh chấp và các khoản phí
phát sinh theo quyết định của quan tài phán (Tòa án, trọng tài) các quan này xử KH thua kiện;
các khoản giao dịch rút thừa, rút quá số dư, các khoản tiền ghi nhầm, thừa vào Tài khoản; c khoản
phí về xử phạt vi phạm hành chính, quyết định thi hành án, quyết định thu thuế hoặc thực hiện các nghĩa
vụ thanh toán khác theo quy định của pháp luật theo yêu cầu bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thầm
Điều khoản thỏa thuận về đăng ký và sử dụng dịch vụ ngân hàng hàng ngày cho
Khách hàng cá nhân
quyền; các khoản phí điều chỉnh các giao dịch bị hạch toán sai, hạch toán không đúng bản chất hoặc không
phù hợp với nội dung sử dụng tài khoản thanh toán theo quy định của pháp luật,...
2. NH có th ấn định, thay đổi gii hn giao dch trong tng thi k như và s được công b trên website ca
NH và thông báo trc tiếp ti KH qua s điện thoi, email hoặc địa ch KH đăng ký. KH s không được
rút tiền, thanh toán vượt quá hn mức theo quy định hin hành ca NH.
ĐIỀU 10. CÁC TRƯỜNG HỢP MIỄN TRÁCH NHIỆM
1. NH được miễn trách nhiệm đối với những thiệt hại, mất mát của KH phát sinh trong những trường hợp
bất khả kháng, ví dụ như:
a) Sự ngắt quãng, trì hoãn, tình trạng không sẵn sàng sử dụng hoặc bất kỳ sự cố nào xảy ra trong quá trình
cung cấp Dịch vụ do các nguyên nhân khách quan, nằm ngoài khả năng kiểm soát hợp của NH dụ
như: lỗi đường truyền của nhà cung cấp dịch vụ Internet, điện thoại; hành động của bên thứ ba cung cấp
dịch vụ … ; hoặc
b) Dịch vụ không thực hiện được do lỗi của bên thứ ba không tham gia Dịch vụ gây nên, bao gồm: sự cố
điện, sự cố viễn thông, đình công, bãi công, chiến tranh v.v… ngoài khả năng kiểm soát của NH; hoặc
quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; hoặc
c) NH thực hiện chậm trễ hay không thực hiện được trách nhiệm của mình theo Điều khoản này do các trường
hợp bất khả kháng khác như: thiên tai, lũ lụt, hỏa hoạn, sét đánh, sự cố điện, sự cố viễn thông hoặc bất kỳ
tình huống nào nằm ngoài sự kiểm soát thận trọng của NH.
Việc xác định sự kiện bất khả kháng trong những sự kiện dụ trên đây được thực hiện theo quy định pháp
luật và quyết định của cơ quan có thẩm quyền.
d) Các trường hợp khác, ví dụ như: số dư tài khoản của KH không đủ thực hiện Dịch vụ, thông tin KH cung
cấp không chính xác, không đầy đủ.
2. NH được miễn trách nhiệm về bất kỳ sự phương hại/ thiệt hại nào về danh dự, uy tín của KH do việc NH
chấm dứt hoặc tạm dừng dịch vụ theo quy định tại bản Điều khoản này.
3. NH không chịu trách nhiệm về chất lượng Dịch vụ được bên thứ ba cung cấp cho KH.
ĐIỀU 11. ĐIỀU KHOẢN CHUNG
1. Các điều khoản và điều kiện của Điều kiện giao dịch chung này có hiệu lực kể từ ngày Đơn đăng của
KH được NH chấp thuận người đại diện thẩm quyền của NH đã ký, đóng dấu vào phần nội dung
dành cho NH cho đến khi KH đã thực hiện xong toàn bộ các nghĩa vụ theo Đơn đăng ký và Điều kiện giao
dịch chung này được NH xác nhận chấm dứt cung cấp Dịch vu. Điều kiện giao dịch chung này được
thông báo công khai trên website của NH NH có quyền thay đổi nội dung Điều kiện giao dịch chung
này bất cứ lúc nào bằng cách thông báo trên website của nh. Trừ trường hợp Điều kiện giao dịch chung
này quy định khác, KH được coi chấp thuận toàn bộ các nội dung sửa đổi theo thông báo của NH
nếu tiếp tục sử dụng Dịch vụ tại NH sau 01 ngày kể từ ngày NH không báo. Nếu KH không đồng ý với
các nội dung điều chỉnh, sửa đổi của NH, KH được quyền chấm dứt sử dụng Dịch vụ trước hạn và không
phải thanh toán phí chấm dứt sử dụng Dịch vụ trước hạn cho NH.
2. Điều kiện giao dịch chung này được hiểu điều chỉnh theo quy định của pháp luật Việt Nam. Trường
hợp phát sinh các vấn đề liên quan đến việc đăng ký, sử dụng Dịch vụ, KH thể liên lạc với Tổng đài
điện thoại của NH hoặc các Đơn vị kinh doanh của NH gần nhất.
3. NH, KH có trách nhiệm nghiêm chỉnh thực hiện các nội dung của Điều kiện giao dịch chung này và các
bản sửa đổi, bổ sung, phụ lục đính kèm (nếu có).
4. KH xác nhận đã đọc, hiểu rõ và đồng ý với các quy định trong bản Điều kiện giao dịch chung này đã được
SeABank cung cấp đây đủ thông tin liên quan đến Dịch vu trước khi đăng ký sử dụng Dịch vu. Xác nhận
đã đọc và hiểu các quy định của NH liên quan đến Dịch vụ, các quy định pháp luật hiện hành và cam kết
thực hiện đúng các quy định đó.
NGÂN HÀNG TMCP ĐÔNG NAM Á
TỔNG GIÁM ĐỐC
Điều khoản thỏa thuận về đăng ký và sử dụng dịch vụ ngân hàng hàng ngày cho
Khách hàng cá nhân