không thuộc các trường hợp bất khả kháng theo thỏa thuận tại Điều kiện giao dịch chung này, trong
thời hạn tối đa 05 ngày làm việc kể từ ngày thông báo kết quả tra soát, khiếu nại cho khách hàng, NH
thực hiện bồi hoàn tổn thất cho khách hàng theo thỏa thuận bằng văn bản giữa NH và KH;
b) Trường hợp có tổn thất phát sinh và nguyên nhân được xác định là do lỗi của KH: NH không có nghĩa
vụ thực hiện bồi hoàn tổn thất cho KH.
c) Trường hợp hết thời hạn xử lý tra soát, khiếu nại được quy định tại Điều kiện giao dịch chung này mà
vẫn chưa xác định được nguyên nhân hay lỗi thuộc bên nào thì trong vòng 15 ngày làm việc tiếp theo,
NH và KH sẽ thỏa thuận bằng văn bản về phương án xử lý tra soát, khiếu nại.
d) Trường hợp vụ việc có dấu hiệu tội phạm, NH thực hiện thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm
quyền theo quy định của pháp luật về tố tụng hình sự và báo cáo Ngân hàng Nhà nước (Vụ Thanh
toán, Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng, Ngân hàng Nhà nước tỉnh, thành phố trên địa bàn); đồng
thời, thông báo bằng văn bản cho khách hàng về tình trạng xử lý đề nghị tra soát, khiếu nại. Việc xử
lý kết quả tra soát, khiếu nại thuộc trách nhiệm giải quyết của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trong
trường hợp cơ quan nhà nước có thẩm quyền thông báo kết quả giải quyết không có yếu tố tội phạm,
trong vòng 15 ngày làm việc kể từ ngày có kết luận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, NH thỏa
thuận với khách hàng về phương án xử lý kết quả tra soát, khiếu nại.
e) Trường hợp NH, KH và các bên liên quan không thỏa thuận được và/hoặc không đồng ý với quá trình
đề nghị tra soát, khiếu nại thì việc giải quyết tranh chấp được thực hiện theo quy định của pháp luật.
6. KH chấp nhận và đồng ý cho NH, bên thứ ba được NH ủy quyền/thuê được quyền gửi tin nhắn, email hoặc
gọi điện cho KH theo đăng ký của KH tại Đơn đăng ký để thông báo, giới thiệu về các sản phẩm dịch vụ
của NH, các sản phẩm dịch vụ KH đang sử dụng tại NH.
7. Trong phạm vi nhận thông báo, thông tin quảng cáo như KH đã đăng ký tại Đơn đăng ký, NH, bên thứ ba
được NH ủy quyền/thuê có thể gửi cho KH những thông tin sau:
- Thông báo những sản phẩm, dịch vụ và chương trình khuyến mại, chính sách mới liên quan trực tiếp
đến dịch vụ của NH cung cấp cho KH, liên quan đến các sản phẩm dịch vụ của NH;
- Thông báo về những thay đổi liên quan đến các dịch vụ Ngân hàng Hàng ngày;
- Thông báo khác phục vụ cho việc thực hiện Dịch vụ cho KH;
- Thông báo khác theo đề nghị của KH nêu tại Đơn đăng ký sử dụng dịch vụ ngân hàng hàng ngày.
8. Chứng cứ xác định sử dụng Dịch vụ:
- NH được quyền dựa vào bất kỳ chứng cứ giao dịch nào liên quan đến các Dịch vụ Ngân hàng Hàng
ngày do KH đăng ký sử dụng như là bằng chứng chứng minh rằng các giao dịch liên quan đến tài
khoản do chính KH thực hiện trừ trường hợp các bên cùng xác định có sự sai sót, giả mạo.
- Chứng cứ bao gồm: thông điệp dữ liệu có sử dụng mã PIN, mật khẩu và tên truy cập hoặc bất cứ chứng
từ nào có chữ ký của KH hoặc các bản ghi âm từ tổng đài điện thoại của NH.
ĐIỀU 9. CHẾ ĐỘ PHÍ VÀ GIỚI HẠN GIAO DỊCH
1. Phí và sử dụng Dịch vụ:
a) Mức phí cụ thể được thực hiện theo Biểu phí của NH được thông báo trên website www.seabank.com.vn
và tại các Đơn vị kinh doanh trong từng thời kỳ tùy theo từng loại Dịch vụ. NH có quyền quy định, thay
đổi các mức phí của các loại phí liên quan đến Dịch vụ. Khi có thay đổi, NH sẽ thông báo cho KH theo
cách thức quy định tại Điều khoản này. Sau 07 ngày kể từ ngày KH nhận được thông báo, nếu KH tiếp tục
sử dụng dịch vụ và không có bất cứ phản đối nào thì được xem là KH chấp nhận Biểu phí mới. Trong
trường hợp không đồng ý với mức phí mới, KH được quyền chấm dứt sử dụng Dịch vụ.
b) Phương thức thu phí: tùy theo từng loại phí và quy định về biểu phí của NH được thông báo trên website
www.seabank.com.vn và tại các Đơn vị kinh doanh.
c) KH đồng ý để NH được quyền tự động trích nợ các khoản phải trả sau: phí sử dụng Dịch vụ trên bất kỳ
tài khoản nào mở tại NH và ghi nợ Tài khoản giá trị tất cả các Giao dịch; tiền tranh chấp và các khoản phí
phát sinh theo quyết định của cơ quan tài phán (Tòa án, trọng tài) và các cơ quan này xử KH thua kiện;
các khoản giao dịch rút thừa, rút quá số dư, các khoản tiền ghi có nhầm, thừa vào Tài khoản; các khoản
phí về xử phạt vi phạm hành chính, quyết định thi hành án, quyết định thu thuế hoặc thực hiện các nghĩa
vụ thanh toán khác theo quy định của pháp luật theo yêu cầu bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thầm